Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Để Chạy Chiến Dịch Tiếp Thị Ít Tốn Kém

Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả và ít tốn kém luôn là bài toán làm đau đầu các nhà quản lý doanh nghiệp, công ty. Nên nhớ rằng, cho dù ngân sách chi tiếp thị có cạn kiệt sau những chiến dịch tiếp thị lớn bạn cũng không nên dừng mọi hoạt động tiếp thị lại mà hãy đan xen vào đó những chiến dịch tiếp thị nhỏ, giá rẽ thậm chí là miễn phí. Vấn đề là bạn nên làm gì khi đó? Sau đây là những chia sẽ của những chuyên gia tiếp thị về những ý tưởng để chạy chương trình tiếp thị mini mà vẫn có sức ảnh hưởng lớn.


Mở mạng lưới khách hàng mới

Hầu hết những chiến dịch tiếp thị lớn thường tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu, tuy nhiên số lượng có thể là khách hàng của mình thì vô hạn, vẫn còn đó nhiều cơ hội để mở rộng mạng lưới khách hàng ở những đối tượng đa dạng khác. Ngày nay, cùng với sự phát triển của các mạng xã hội, cùa những dịch vụ gian hàng miễn phí, các doanh nghiệp hoặc công ty có thể tận dụng các cơ hội tiếp thị ở đấy và mở rộng quan hệ khách hàng không giới hạn. Họ sẽ giúp bạn quảng bá trực tuyến miễn phí và những mối quan hệ trực tuyến sẽ tự lan truyền thông tin sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn rộng khắp các vùng miền đất nước và trên toàn cầu. Bạn có thể thông qua các nguồn này để thực hiện một số chương trình khuyến mãi nhỏ hoặc gửi tin nhắn quảng cáo đến cộng đồng trên đó.


Tiếp thị lưu động

Khi đã xác định được khách hàng trung thành hoặc mục tiêu, các doanh nghiệp hoặc công ty có thể mở các quầy tiếp thị lưu động nơi họ hay lui tới. Một gian hàng sản phẩm nhỏ để mọi khách hàng tham gia trò chơi, nhận khuyến mãi hoặc dùng thử sản phẩm… sẽ có thể giúp bạn tìm hiểu được sở thích của khách hàng của mình.

Nên tránh việc cắt đứt liên lạc với khách hàng sau khi đã thu thập được thông tin từ khách hàng tại đó. Hãy gửi thư cảm ơn, tin khuyến mãi hoặc miễn phí về sản phẩm, sản phẩm mới…. theo địa chỉ trên danh thiếp hoặc email mà bạn đã thu thập được. Từ đó doanh nghiệp hay công ty của bạn có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty bạn.




Nguồn tiếp thị trực tuyến

Như đã đề cập ở trên các mạng xã hội, các địa chỉ hỗ trợ gian hàng miễn phí, các trang blog, video, diễn đàn, phòng chat,… là những nguồn giúp bạn quảng cáo giá rẻ thậm chí là miễn phí.  Hãy đăng ký các gian hàng miễn phí để cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm, khuyến mãi… để được quảng bá miễn phí đến khách hàng, hay bạn có thể tạo các chủ đề trên diễn đàn, mạng xã hội để mọi người cùng thảo luận. Hãy cố gắng hướng các chủ đề đó đến vấn đề liên quan đến hoạt động tiếp thị của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia bình luận trên blog hoặc Facebook những chủ đề có liên quan đến dịch vụ mình cung cấp. Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng đó chỉ là nơi để quảng cáo không phải là nơi đề bán hàng, vì vậy bạn cần khéo léo không để cho phần giới thiệu của bạn trở thành chủ đề chính mà chỉ nên là một phần trong cuộc trò chuyện mà thôi.







Tham gia sự kiện

Như các bạn đã thấy, có nhiều doanh nghiệp, công ty tham gia tài trợ nhiều chương trình hay các sự kiện lớn. Đó cũng là cách quảng bá hiệu quả nhưng lại khá tốn kém. Tuy nhiên, bạn có thể tham gia tài trợ các hoạt động, sự kiện hay hội thảo nhỏ để quảng bá thương hiệu hay mở rộng quan hệ. Cho dù thông tin về doanh nghiệp hay công ty bạn sẽ không được giới truyền thông truyền bá rầm rộ như những sự kiện lớn, nhưng thông qua marketing truyền miệng, hiệu quả đạt được cũng không hề thua kém.

Thường người ta có khuynh hướng tin vào những chia sẽ cũng như lời khuyên từ phía gia đình, bạn bè và đó là một lợi thế cho bạn ở mặt này. Do vậy, hãy tạo điều kiện để khách hàng ở đó tìm hiểu về công ty của bạn và trãi nghiệm chất lượng tốt nhất của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.





Thử cái mới

Thế nào là một chiến dịch tiếp thị tốt? Đó là khi bạn có thể thu hút cũng như lôi kéo được đông đảo sự chú ý của khách hàng tiềm năng, nhưng phải là với chi phí thấp nhất. Ngoài sự bùng nổ của mạng xã hội, sự đang lên của các dịch vụ gian hàng miễn phí bạn còn có thể tận dụng các nguồn có thể quảng cáo tốt đó là trên di động, Tivi công cộng, phối hợp với ngân hàng để quảng cáo ở các cột ATM… Ngoài ra, tham gia các  hoạt động từ thiện cũng là một cách tốt và mang tính nhân văn sâu sắc.



Tóm lại, không nhất thiết phải chi thật nhiều tiền mới có được kết quả thành công, mà là ở cách bạn tiếp thị thông minh như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét