Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Đồng Phục Học Sinh Không Bị Bắt Buộc Mua Mới

Trong đầu năm học mới 2013-2014 này, Sở GD-ĐT TPHCM đã cho thông báo vào ngày 13/8 rằng nhà trường không được bắt buộc học sinh mua đồng phục mới. Hàng năm, nhà trường không tùy tiện thay đổi đồng phục, cũng như thêm bớt các chi tiết trên đấy sẽ gây khó khăn cho học sinh và phụ huynh.




 Mục đích của việc làm này là để khuyến khích tiết kiệm và biết chia sẽ. Các em học sinh có thể chia sẽ đồng phục với anh chị em trong gia đình, và cả với các bạn khó khăn. Phần nội dung này trong văn bản hướng dẫn thực hiện các nội dung cấp tiểu học đã được Sở nhấn mạnh.

Theo thông báo mới này, việc quy định không chỉ liên quan tích cực đến các bậc phụ huynh có con em đi học như đã thấy, mà còn liên quan đến các cơ sở may dong phuc hoc sinh. Có nhiều điểm theo chỉ đạo của Sở, mà các nhà sản xuất cũng như cơ sở may đồng phục cần lưu tâm để có thể tạo ra được những sản phẩm cạnh tranh bởi với quyết định này sức mua có thể giảm xuống trong những năm tới. Cụ thể, Sở có đề cập vấn đề nhà trường cần lưu ý trong việc chọn đồng phục học sinh được phụ huynh đồng thuận. Các bộ đồng phục học sinh phải dễ tìm mua hoặc đặt may tại nhà, đồng thời giá cả phải hợp lý, không cao hơn thị trường....

Tóm lại, khi bạn kinh doanh trong lĩnh vực may mặc, đặc biệt là may đồng phục học sinh, bạn cần phải lưu ý thông báo này để có thể tạo ra được những sản phẩm đồng phục không những thiết kế đẹp, thuận tiện mà còn phải bền và giá cả phải chăng để tạo sự cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét