Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Để Hình Ảnh Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng Khách Sạn Đẹp

Kinh doanh nhà hàng khách sạn là một trong những hoạt động “mua bán” đầy thử thách để bắt đầu. “Chín người mười ý” khi người tiêu dùng họ cần “mua” sự thoải mái theo cảm giác của họ thì thật sự rất khó lòng mà làm hài lòng nhất cho tất cả, đó là lý do vì sao việc “bán” dịch vụ trong lĩnh vực này nằm trong nhóm khó. Ngoài khả năng nắm bắt mục tiêu, nó đòi hỏi sự tận tâm của người cung cấp dịch vụ mà đặc biệt là những nhân viên khách hàng trực tiếp tiếp xúc. Và đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta cần cẩn trọng trong việc lựa chọn hình ảnh nhân viên phục vụ từ việc tuyển dụng cho đến việc thiết kế trang phục nhà hàng khách sạn đẹp mắt.


Tuyển dụng không đơn giản như bạn tưởng vì người được tuyển chọn sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn sau này. Trước khi bắt đầu, hãy xác định bước đầu tiên bạn nên làm đó là xác định chính xác bạn muốn người nhân viên được tuyển dụng làm gì để từ đó có sự chọn lựa tốt nhất trong danh sách sảch những người tìm việc. Luôn luôn cần có một bảng mô tả công việc nhừng không nhất thiết cần phải quy mô như các công ty lớn họ làm, phần chính là bạn phải liệt kê được trách nhiệm và phận sự của từng việc làm bạn sẽ đăng tin tuyển dụng.

Phần quan trọng tiếp theo trong khâu tuyển nhân viên là phải lập bảng quy định mức lương. Để đạt hiệu quả tối ưu bạn không nên sơ xài vì nó ảnh hưởng đến thu nhập chung của bạn cũng như sự tận tình của nhân viên phục vụ sau này, bạn nên bỏ thời gian nghiên cứu mức lương chung trong ngành để có thể xác định tương đối và đặt ra mức lương tối đa và tối thiểu cho từng vị trí tuyển dụng để mức lương phù hợp hơn cho từng năng lực làm việc.

Sau đây là một vài điều bạn cần chú ý khi tuyển nhân viên ở các vị trí:

- Quản lý nhà hàng, khách sạn: đây có thể được coi là vị trí quan trọng nhất trong hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Do vậy, tốt nhất là người đảm nhận nên từng quản lý một hay nhiều nhà hàng, khách sạn. Hãy quan sát người xin việc xem liệu họ có kỹ năng giám sát nhân viên đồng thời vẫn làm toát lên cá tính và phòng cách nhà hang khách sạn. Đồng thời, nhân viên tiềm năng cho vị trí quản lý nên có mối quan hệ và biết thông tin các nhà cung cấp thực phẩm. Và bạn cần phải chi trả mức lương tương xứng để có được người quản lý như thế.


- Nhân viên phục vụ: có thể nói những nhân viên này có vai trò cực quan trọng ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhà hàng khách sạn của bạn bởi họ là những người đại diện trực tiếp tiếp xúc với khách hàng của bạn. Do vậy, ngoài việc tạo ấn tượng bằng bo dong phuc nha hang khach san đẹp thì việc tạo ra ấn tượng dễ chịu cho khách hàng là điều bạn cần quan tâm. Do đó, khi tuyển dụng người tìm việc vào làm các vị trí này, không đơn thuần chỉ nhìn vào ngoại hình ưa nhìn của họ, mà còn phải nhìn vào cá cư xử nữa. Tất nhiên, bạn sẽ có những khóa đào tạo, huấn luyện cách phục vụ riêng nhưng người biết cách giao tiếp và tạo được cảm tình thật sự cho người khác khi tiếp xúc không thể chỉ huấn luyện trong thời gian ngắn là được. Ngoài ra, bạn nên chọn những ứng viên mà bạn nhận thấy họ có khả năng chịu được áp lực hay có thể vẫn đảm được vẻ tưởi tỉnh khi cùng lúc phục vụ nhiều bàn một lúc.

Đối với nhân viên ở bất kỳ bộ phận nào, bạn cũng cần truyền đạt triết lý cũng như hình ảnh của nhà hàng khách sạn mà bạn muốn xây dựng đến mọi người để tất cả làm việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Về phần trang phục, một bộ đồng phục nhà hàng khách sạn đẹp là cũng phải phù hợp với phong cách, hình ảnh nhà hàng khách sạn mà bạn đang xây dựng. Đồng thời, mẫu mã thiết kế cũng như chất liệu cũng phải phù hợp với việc làm chính của từng bộ phận. Tóm lại, bên cạnh việc trang nhã, lịch thiệp, bộ đồng phục phải luôn phù hợp với môi trường làm việc để tạo sự thoải mái và dễ dàng làm việc nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét